Thiên hạ phong vân (Chương 18)

Thiên hạ phong vân (Chương 18)


Đệ 18 chương

Mới đảo mắt đã là giữa hè, mùng bảy tháng bảy, dân gian tục xưng ” Khất Xảo tiết” (lễ cầu Chức Nữ được khéo tay thêu thùa ), có truyền thuyết rằng vào đêm thất tịch, ngẩng đầu lên trời có thể nhìn thấy Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau trên dãy ngân hà, hoặc ở dưới dàn trái cây có thể nghe lén thấy hai người ở trên trời gặp gỡ thủ thỉ tâm tình với nhau. Thế gian vô số nam nữ muốn tìm kiếm tình yêu của đời mình đều tập trung lại đây, thời khắc ban đêm tĩnh, nhìn lên sao trời cầu nguyện cho mình có một nhân duyên mỹ mãn, cũng có rất nhiều cặp tình nhân đến đây dưới ánh trăng hò hẹn, cho nên, đêm thất tịch là đêm rất náo nhiệt..

Trong khoảng thời gian này Vũ Lâm quân cũng bớt phòng túng nhiều lắm, mỗi ngày thao luyện thường trực cẩn thận tỉ mỉ, hôm nay ít nhiều cũng coi như là cái lễ, Quân Sán cùng La Diên Khánh, Vương Hoài Trăn đám người năn nỉ Lăng Vân cho bọn họ đượng nghỉ ngơi đi chơi một ngày, Lăng Vân nghĩ nghĩ, nói: ” cái này cũng được, ngoại trừ các huynh đang làm nhiệm vụ những người khác đều có thể đi, chỉ đừng gây chuyện!” tất cả mọi người tung hô vạn tuế, vui mừng hoan hỉ đi ra ngoài..

Quân Sán, Tử Tuấn cùng mọi người bắt đầu đổ ra đường, người người chen chúc nhau tấp nập, những ngọn đèn đã được thắp lên, sáng lấp lánh trên những cành cây. Tử Tuấn nói: ” chúng ta ở trong thành cũng chỉ có chen tới chen lui, chẳng thà ra hồ Ngâm Thúy đi dạo.” Quân Sán nghe xong cũng thấy hợp lý, hai người liền hướng phía hồ mà đi, càng đi ven hồ càng là yên lặng, thỉnh thoảng gặp một đôi tình nhân đang dạo bước hướng ngược lại. Này Ngâm Thúy hồ cảnh sắc mê người, đúng là nơi trăng người hòa làm một. Hai người đến chỗ một ngư dân thuê một cái thuyền nhỏ, cũng du ngoạn trên hồ, ánh trăng sáng lơ lãng in bóng trên mặt hồ, sóng gợn dao động, hai người nhìn nhau cười, tự nhiên trong lòng cảm thấy bình thản an bình..

Hai người đang vui đùa , chợt nghe trên mặt truyền đến tiếng đàn cùng sáo trúc, nhìn thấy trước mặt một chiếc thuyền hoa trang hoàng hoa lệ kiều diễm, trên thuyền có cờ hiệu của ” Hồng Tụ chiêu”, ” Hồng Tụ chiêu” là thanh lâu lớn nhất kinh thành, hai người trầm ngâm lặng nghe, kia trên thuyền truyền tới tiếng đàn tỳ bà, hòa cùng tiếng đàn là giọng hát ngọt ngào của một người phụ nữ với khúc nhạc《 tam xu mị 》

Hai người thả hồn lắng nghe, cũng không tới chiếc thuyền nhỏ của bọn họ đã trôi đến bên cạnh chiếc thuyền lớn kia, trên chiếc thuyền hoa kia có hai tên đầy tớ quát lớn: ” thái sư hiện đang ngắm trăng, các người hãy tránh đi chỗ khác!” .

Quân Sán nghe xong cả giận: ” đúng là xui, tới đây rồi mà cũng gặp phải lão tặc này!” .

Tử Tuấn sợ hắn phát cáu gây chuyện, khuyên nhủ: ” quên đi, cũng không sớm, chúng ta trở về đi.” nói xong chèo thuyền quay đầu hướng về phía bờ, nhưng đột nhiên Quân Sán lại quẹo vào một chỗ thủy ao, Quân Sán nói: ” ta đang hứng thú chơi đùa, hay là giả làm thủy quái hù bọn họ đi!” nói xong liền xoay người nhảy xuống nước , Tử Tuấn vội dặn dò: ” ngươi vui đùa một chút thôi, ngàn vạn lần đừng gây chuyện!” Quân Sán hướng thuyền hoa bơi đến, vừa cười nói: ” đã biết, ngươi ở chỗ này chờ ta.” .

Quân Sán thuở nhỏ kỹ năng bơi rất tốt, lúc này vô thanh vô tức bơi đã tới cạnh thuyền hoa, dò xét không người chỗ xoay người liền nhảy lên thuyền, liến nhìn vào phía khoang trong của chiếc thuyền vừa thấy liền trong lòng cả kinh, nguyên lai trong khoang thuyền đang ngồi không phải là Triệu Khâm mà là Cửu hoàng tử Trầm Xán, đối diện là một người cao lớn uy mãnh, làn da nâu xám, khẩu âm có hơi hướng vùng biên cương phía bắc, không giống người trung thổ, chỉ nghe người nọ nói: ” Cửu hoàng tử hôm nay thịnh tình khoản đãi, Hốt Lôi vô cùng cảm kích, đến, ta mời hoàng tử một ly.” .

Cửu hoàng tử Trầm Xán nói: ” Hốt Lôi vương tử không cần phải khách khí, chúng ta hai nước ký đã kết làm huynh đệ chi bang, mong rằng vương tử ở trước mặt Khả Hãn người thay ta gửi lời thăm hỏi, hai nước biên cảnh không cần tập trung hoả lực mấy vạn như vậy, chẳng thà chúng ta biến chiến tranh thành tơ lụa được chứ.” (ko hiểu cho này luôn T.T)

Kia Hốt Lôi vương tử cười nói: ” này không phải nói chơi, tộc của ta có phong tục du săn ‘ Đả thảo cốc’ (Cắt cỏ cốc), hiện tại đột nhiên cấm, chỉ sợ có nhiều không tiện.”

Quân Sán nghe xong cắn răng thầm mắng, nguyên lai” Đã Thảo cốc” là hành vi đoạt lấy con gái của Bắc hách ở biên cảnh, Bắc Hách vương tử nói như thế, rõ ràng là uy hiếp Đại Yến, chỉ nghe Cửu hoàng tử nói: ” việc này không dán, phụ hoàng ta nói quý quốc nếu như cần, chúng ta nhất định sẽ tương trợ.”

Quân Sán tức giận đến muốn chết, trong lúc nhất thời cái vài ý nghĩ vòng vo trong đầu, ngẫm lại không thể kinh động mọi người, nên lặng lẽ trở lại.

Tử Tuấn chờ đã muốn không kiên nhẫn được nữa, thấy hắn trở về, cười hỏi: ” hù dọa được ai không ?”

Quân Sán vẻ mặt nghiêm trọng: ” hù dọa ta .” .

Tử Tuấn sửng sốt, thấy Quân Sán cũng không giống bộ dáng đang bị thương, vội hỏi: ” khi nãy nhìn thấy cái gì ?” .

Quân Sán đem chuyện mình thấy được nói với Tử Tuấn, cuối cùng Quân Sán lại hỏi: ” Tuấn ca, ngươi nói Cửu hoàng tử là tự mình đi gặp Hốt Lôi, hay là Hoàng Thượng bày mưu đặt kế sai hắn đi làm?”

Tử Tuấn nói: ” nếu chỉ có mình Cửu hoàng tử nhất định sẽ không dám lén một mình gặp Bắc Hách vương tử, Hoàng Thượng nhất định là bày mưu tính kế cho hắn, việc hôm nay quan hệ trọng đại, những gì ngươi nhìn thấy không thể nói ra ngoài, để tránh gây nhiều chuyện phiền phức.” .

” Bắc Hách nhất quán dễ giết đoạt lấy thành tánh, loại này kết minh có cái gì ước thúc? nếu tôi đại yến quân dân một lòng, lo gì bắc hách bất diệt, làm bực này nhục nước mất chủ quyền đích hành vi, Hoàng Thượng cũng không phải là lão hồ đồ sao?” quân sán cả giận..

Tử Tuấn quát: ” cái miệng lại nói bậy, coi chừng bị người nghe được! Hoàng Thượng là nóng lòng đoạt binh quyền của đại soái, lại sợ Bắc Hách nổi lên chiến sự, hẳn là lấy tiền bạc lụa là dụ dỗ Bắc Hách, làm vậy chẳng khác nào dưỡng ung nhọt để làm độc!” .

Tử Tuấn một lần nữa dặn dò Quân Sán việc này không thể qua loa nói ra, để tránh rước họa vào thân, hai người tâm tình nặng nề lên bờ, đã thấy La Diên Khánh có vẻ không vui đứng ở bên hồ, vẻ mặt oán hận nhìn về phía thuyền hoa, Quân Sán nhịn không được trêu ghẹo nói: ” ngươi hẹn Chức Nữ đến đây gặp gỡ sao?” .

Tử Tuấn biết La Diên Khánh cùng hoa khôi của ” Hồng Tụ Chiêu” Ngọc Như Ý lưỡng tình tương duyệt, chính là La cả đời làm sao sao có thể cho một nữ tử phong trần bước vào cửa, chắc là hôm nay La Diên Khánh khó khăn lắm mới được nhàn rồi lại không gặp được giai nhân, trong lòng có chút không vui..

Tử Tuấn hỏi Quân Sán: ” trên thuyền hoa có phải là Như Ý cô nương?” .

Quân Sán nói: ” ta không có để ý, hình như là Như Ý cô nương, trong kinh thành đàn tỳ bà của Ngọc Như Ý không phải tuyệt nhất sao?”

Tử Tuấn lôi kéo La Diên Khánh nói: ” cũng không sớm, chúng ta sớm đi trở về đi.” .

Ba người quay về doanh, Lăng Vân gặp ba người vẻ mặt dường như có vẻ không vui, nên hỏi Quân Sán: ” Này, ta hảo tâm cho các ngươi đi ra ngoài tìm niềm vui, hiện giờ tại sao lại có vẻ mặt như vậy, sớm biết như thế, cho các ngươi ở nhà cho rồi , để ta ra ngoài còn tốt hơn.” .

Nghiêm Tử Tuấn vội vàng nói với Lăng Vân: ” đệ có chuyện gì muốn đi ra ngoài, hiện tại còn tới kịp? dù sao chúng ta đều đã trở lại, đệ muốn đi đâu thì cứ đi.” .

Lăng Vân cười nói: ” vừa lúc, ta đi một chút sẽ trở lại, Tuấn ca, cảm tạ!” nói xong nhanh như chớp đi ra ngoài, Quân Sán ở phía sau kêu: ” lão Đại, không có chúng ta, ngươi chớ có gây sự!”

Lăng Vân cười mắng: ” chờ ta trở lại thu thập ngươi!”

4 thoughts on “Thiên hạ phong vân (Chương 18)

  1. đó đó đó lâu lâu được thả cửa 1 bữa lại đi làm liều đê. Tốt nhất là cứ làm nhưng mà kín 1 xíu là ok.
    Mà tên của mấy người này khó đọc quá, đọc muốn méo cả miệng =.=”

    1. Lần này ngoan lắm ko có làm j cả, về thăm ng iu thôi ^^. Nhưng mấy ngày sau thì lại gặp họa. Đọc mà cũng thấy uất ức thay cho Lăng Vân, suốt ngay fai chịu tội dùm ng ta rồi mình mình ăn đòn của ông anh sắc đá =.=

  2. ==
    Truyện bày sao có nhiều đôi thế à, lovely quá, mà hình như chỉ có 1 đôi ngược, chỉ có Lăng Vân bị đòn à

    1. Ờ, truyện này nhiều nhân vật nhiều cặp, cặp thái tử thì ngược tâm, Lăng Vân thì ngược thân ( tội nghiệp nhất là đây =.=), cặp Quân Sán thì cute lắm. Nói chung muôn màu muôn vẻ ^^

Leave a comment